web analytics

ภูชี้ฟ้า เชียงราย

เปิดเวบมาก็นาน แต่ผมก็ยังไม่เคยได้รีวิวภูชี้ฟ้าเลยน่ะสิ แปลกดีมั้ย ทั้งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสัญลักษณ์ของจังหวัดเชียงราย ภาพนี้ถ่ายไว้ประมาณ 3 ปีมาแล้วครับ ตอนนั้นผมกับแฟนกำลังจีบกันใหม่ๆ หวานซะ ตอนนี้น่ะเหรอ…เฮ้อ….หวานกว่าเก่า อารมณ์ Just Married แต่ไม่ต้องห่วงกันนะครับว่า ถ้ามาเที่ยวปีนี้จะไม่สวย เพราะเสน่ห์ของภูชี้ฟ้า จะอยู่ที่มาแต่ละปี จะได้รูปไม่เหมือนกันซักครั้ง ในชีวิตผมเนี่ย ขึ้นไปมาแล้ว 4 ครั้ง รับประกันว่าไม่เหมือนกันแน่นอน อันที่จริงผมมาสังเกตว่า มุมที่พระอาทิตย์ขึ้น มันจะเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม แสงที่สาดลงตกกระทบกับทะเลหมอกก็จะให้อารมณ์ และความรู้สึกไม่เหมือนกันเลยซักครั้ง (โม้..ป่าว) ถ้าไม่เชื่อหนาวนี้ ไปสัมผัส และดูด้วยตาของคุณเองเถอะ..ชิ ชิ

การเดินทางไปภูชี้ฟ้าของเราค่อนข้างจะชิวกันมากๆเลยครับ ค่อยๆขับรถไปกัน ออกจากเชียงรายไปก็ราวๆ บ่ายแก่ๆแล้ว ก็ไปแวะทานข้าวกันแถว ก่อนถึงทางแยกที่จะขึ้นไปภูชี้ฟ้า เขต อ.เทิง น่ะครับ ซึ่งพวกเราก็กะว่า ถ้าไปถึงที่พักก็คงไม่ทันอาหารเย็นที่ทางที่พักจัดเตรียมไว้แน่นอน กองทัพเดินด้วยท้อง แต่พวกเราก็กะประมาณเวลากันผิดไปหน่อย ดันไปถึงที่พักราวๆ ทุ่มกว่าๆ ซึ่งอาหารก็ยังพร้อมเสิร์ฟอยู่ ทำไงดี…ก็ต้องรักษาสิทธิ์กันนะ อ้วนช่างมัน กลับลงไปค่อยลดเอา

หลังจากกินอิ่มแล้ว ก็กินเหล้า กันต่อ ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจว่าทำไม ผมไม่มีรูปกับข้าวที่รีสอร์ทมาให้ดู…อารมณ์เมาแล้ว ไม่ถ่าย จริงๆแล้วพวกเราไม่ได้กินเพื่อให้เมานะครับ แต่ต้องการให้ร่างกายอบอุ่นก่อนเท่านั้นเอง จะได้หลับสบาย

เราออกจากที่พักตอนเช้าประมาณตี 5 ได้ครับ เพื่อขับรถต่อไปยังทางขึ้นภูชี้ฟ้า ที่ต้องเดินเท้าอีกประมาณ 2 กิโลเมตร งานนี้ถ้าไม่อึดล่ะก็….มีหอบ สิ่งที่ควรเตรียมไปอย่างยิ่งคือ ไฟฉาย หรือไฟอะไรก็ได้ที่ใช้ส่องทางเดินได้ เพราะมันมืดมาก เดินกันดีๆนะครับ มืดๆแบบนี้ มีเดินตกดอยกันมาหลายรายแล้ว เงินสดติดตัว พอหากาแฟร้อนๆ มาม่า กินกันก่อนเดินขึ้นไป กินตอนหนาวๆก็อร่อยดีนะ เมื่อเดินไปถึงยอดดอยแล้ว ไม่ต้องคิดไรมากครับ ยืนรับลมเย็นๆ รอพระอาทิตย์ขึ้นอย่างเดียว เตรียมกล้องถ่ายรูปให้พร้อม ถ้าไม่ชินเส้นทาง แนะนำว่าให้ขึ้นรถรับจ้างไปครับ คนละ 50 บาทนะจากที่พัก (ปัจจุบันไม่รู้เท่าไหร่) ส่วนขากลับลงมานั้น ขึ้นทางไหนให้กลับทางนั้น เพราะภูชี้ฟ้ามันขึ้นได้ 2 ทาง  ถ้ากลับลงมาผิดทาง รับรองว่าได้เสียค่ารถกลับที่พักแพงกว่าเก่าแน่นอน

สำหรับที่พัก พวกเราเลือกแบบประหยัด และต้องการสัมผัสความหนาวกันแบบพอเพียง ด้วยการนอนกางเต้นท์ที่ทางรีสอร์ทเค้าได้เตรียมไว้ให้แล้ว ผ้าปูรองพื้น กับผ้าห่มในเต้นท์หนามากครับ เป็นสัญญาณว่า คืนนี้แข็งแน่ ถ้าต้องการความสะดวกสบายมากกว่านี้ และไม่ต้องทนหนาวก็จองห้องพักเป็นหลังๆเอาครับ แต่ถ้าคุณต้องการสัมผัสความหนาวแบบสุดขั้ว คุณต้องไปกางเต้นท์นอนดูดาวบนภูชี้ฟ้านู่นเลยครับ แต่มันมืด และไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกนะจะบอกให้ แนะนำว่าต้องมีหมู่เพื่อนๆเยอะหน่อยครับ เพื่อความปลอดภัย

ภาพถ่ายเต้นท์ที่พวกเราพัก หลังจากกลับลงมาแล้วก็ยังสวยเนอะ…คุณคิดเหมือนผมรึเปล่า?

ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

คลิกเพื่อดูแผนที่เดินทางไปภูชี้ฟ้า